Amazing! บ้านหลังนี้เนื้อที่แค่ 17 ตารางเมตร


เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยฝันที่จะมีบ้านเล็กๆเป็นของตัวเองสักหลัง มีสนามหญ้าไว้วิ่งเล่นกับน้องหมาตัวโปรด หรือจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวกับเพื่อนในวันสุดสัปดาห์……แต่ดั๊นนนน ติดปัญหามีงบประมาณจำกัด! แล้วฝันของฉันจะสลายมั๊ยนี่ …. T^T ให้ Home Idea by Dot Property เป็นผู้ช่วยเถอะค่ะ รับรองว่างานเด็ด งานดี ไม่มีผิดหวังแน่นอน

ด้วยพื้นที่ใช้สอยเพียง 17 ตารางเมตร … อีกทีนะ 17 ตารางเมตร !! …. เฮ้ยยยย เป็นไปได้ไง #ตกใจหนักมาก ทีมออกแบบบ้านโดย EVZ Engineer, Mark Setaro, JK Electrical, Ken Stuckle และ Holms & Friend ก็เนรมิต บ้านทรงสะดุดตาออกมาแบบนี้

ทีมงานตั้งใจใช้บ้านสำเร็จรูป (Prefabricated Home) เพื่อลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการก่อสร้าง โดย Prefabricated Home หรือ เรียกสั้นๆว่า Prefab Home นี้เนี่ย ก็คือที่พักอาศัยสำเร็จรูป ที่ผลิตแบบแยกชิ้นส่วนจากโรงงานล่วงหน้า และนำมาประกอบเอาเอง ณ สถานที่จริง ข้อดีอีกอย่างก็คือมันสามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งที่ไหนก็ได้ที่คุณต้องการ

โครงสร้างของบ้านทำจากเหล็ก ส่วนผนังภายนอกทำจากไม้และกระจก เพื่อความสวยงามตามสมัยนิยม ทนทาน และช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านอยู่ระดับระดับที่พอเหมาะ

ชานบ้านเป็นแบบพับ ขึ้น-ลง ได้ด้วย เหมาะสำหรับนั่งทอดอารมณ์ ชมธรรมชาติ ชิวๆ หรือ จะเอาไว้ปาร์ตี้กับเพื่อนๆก็ได้นะเธอ…. นี่แค่หน้าบ้านก็เริ่ดขนาดนี้แล้วนะ

มาด้านในบ้านกันบ้าง ขอบอกว่าเห็นจิ๋วๆแบบนี้ ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานน่ะครบทีเดียวนะ กลางบ้านเป็นการใช้พื้นที่ร่วมกันระหว่าง ครัว โต๊ะทำงาน และห้องน้ำ

<td width=”50%”

เคาน์เตอร์ครัวก็ครบนะจ๊ะ ทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร เตา อ่างล้างจาน แถมมีตู้และลิ้นชักใต้เคาน์เตอร์สำหรับเก็บของอีก

เนื่องจากพื้นที่แนวราบมีจำกัด ดังนั้นจึงต้องพึ่งพื้นที่แนวตั้ง

มุมสงบด้านใน สำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือทำงาน
ห้องน้ำธรรมดาๆ .. ไม่ต้องสวยเว่อร์หรอก ใครจะอยู่ในนั้นทั้งวันล่ะ จริงมั๊ย?
ข้างบนเป็นห้องนอนค่ะ รอบๆถูกออกแบบให้เป็นราวเหล็ก สำหรับแขวนนู่น ห้อยนี่ ได้ตามใจชอบ

เป็นไงกันบ้างคะ….. ขนาดไม่ได้เป็นข้อจำกัดเลยใช่มะ

ที่มา : homedit