DotProperty.co.th

An icon of Thainess

ไทยแลนด์พร๊อพเพอร์ตี้ ได้สัมภาษณ์คุณธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Icon Siam Residence กับวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาให้เป็นที่สุดแห่งสยามประเทศ

ICONSIAM,ไอคอนสยาม,คอนโด

คุณใช้เวลาถือครองที่ดินไว้ในมือนานแค่ไหน…   ก่อนที่จะตัดสินใจใช้ประโยชน์จากที่ดินผืนนั้น และคุณมองเห็นการใช้ประโยชน์แบบ Mixed-Use ด้วยหรือไม่?

เราได้รับที่ดินแปลงใหญ่และด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยการพัฒนาสิ่งแวดล้อมด้านธุรกิจที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก และในการเป็นศูนย์กลางการในการพบปะติดต่อธุรกิจและเป็นสถานที่จัดงานที่โดเด่นในกรุงเทพมหานคร เราจึงได้ตัดสินใจส้ราง ICONSIAM ขึ้นเพื่อที่จะเป็นแถวหน้าในวงการพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ เปรียบเสมือนเป็นจุดหมายปลายทางที่มีทั้งเอกลักษณ์และการผลสมผสานกันอย่างลงตัวให้แรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น พื้นที่ต้อนรับลูกค้าที่สุดหรูหราประกอบไปด้วย ห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย 2 แห่ง อีกทั้งยังมี Magnolias Waterfront Residence และ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok.

 

การร่วมมือกับทาง Mandarin Oriental เกิดนขึ้นได้อย่างไร? ทางคุณเป็นเป็นฝ่ายไปทาบทาม หรือทาง Mandarin Oriental มาทาบทามคุณ?

สำหรับโครงการ The Residences at Mandarin Oriental นั้นทางเราได้เลือกเครือแมนดาริน โอเรียนทัลมาเป็นหุ้นส่วน เนื่องจากทางเครือโรงแรมแมนดารินโอเรียนทัลเป็นสัญลักษณ์ของคำว่ามากกว่าการบริการด้านโรงแรม ด้วยประวัติความเป็นมาที่ดีเลิศกว่า 14 ทศวรรษ เราต้องการที่จะสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ให้เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เราได้สร้างคอนโดมิเนียมที่มีระดับสูงมากกว่าเจ้าอื่นๆในตลาดและเรายังได้ผสมผสานสิ่งที่เป็นที่สุดในประเทศไทยเอาไว้เพื่อลูกค้าระดับโลกมาจับจองเป็นเจ้าของ

คุณมองอนาคตของที่อยู่อาศัยที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพไว้อย่างไรบ้าง?

ในประเทศไทยมีที่อยู่อาศัยที่มีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักและได้มีการพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำต่างๆก็ได้มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับluxurious เนื่องจากมันสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ของการอยู่อาศัยของไทยทำให้ได้รับการยอมรับในระดับโลกได้ ที่อยู่อาศัยระดับluxuriousหรือมีชื่อโดยส่วนใหญ่จะมีคุณภาพ อีกทั้งดีไซน์ และการบริการที่เหนือกว่า

ลูกค้าซื้อไลฟ์สไตล์ ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงนั้นเนื่องจากการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ระดับนี้เป็นการส่งเสริมไลฟ์สไตล์ และยังมีการบริหารจัดการโครงการที่ดีเยี่ยมอีกด้วย และเป็นการเล็งเห็นศักยภาพทางการเงินของผู้ซื้ออีกด้วย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของทั้งผู้ลงทุนและความต้องการ สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานครและเมืองท่องเที่ยว ตากอากาศต่างๆจะเป็นการผสมผสานระหว่างสิทธิประโยชน์ของผู้ซื้อได้อีกด้วย

จุดประสงค์หลักคือการสร้างไอคอนหรือสร้างสัญลักษณ์ แล้วชื่อ ICONSIAM มาได้อย่างไร?

เนื่องจากเราต้องการสร้างไอคอนแห่งใหม่ในประเทศโดยเป็นการสื่อสารถึงความเป็นไทยสู่ชาวโลก และชื่อนี้ก็มีความหมายในตัวของมันเองอยู่แล้ว คือการที่จะสื่อถึงความสามารถและของการเป็นจุดหมายปลายทางที่หรูหราสำหรับการพักผ่อนและมาติดต่อธุรกิจ รวมถึงแสดงถึงการพัฒนาในตัวของมันเอง โดยเน้นหนักไปที่แก่นใหม่ของความหรูหราในกรุงเทพมหานคร มันจึงเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของทั้งการเป็นอยู่อาศัยและสามารถที่จะดำเนินการด้านการค้าด้านธุรกิจ เพื่อที่จะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในประเทศ สัญลักษณ์ในที่นี้หมายถึงคุณภาพที่ยั่งยืนและมีความดึงดูด ที่ดูน่าหลงไหลสำหรับนักท่องเที่ยวในระยะยาวอีกด้วย

ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย ในความเห็นของท่าน มีอะไรที่เหนือกว่า ICONSIAM อีกหรือไม่?

เราเชื่อว่าโครงการนี้จะให้ประโยชน์แก่ภาคการท่องเที่ยงเนื่องจากเราได้สร้างโครงการนี้ขึ้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ซึ่งมีทั้งความสวยงามและความเป็นไทยเพราะเราได้รวบรวมความเป็นที่สุดของไทยมาไว้ในที่เดียวและสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวด้วย DNA ไทยแท้ๆ

ที่ ICONSIAM นักท่องเที่ยวจะได้ซึมซับประเพณีและวัฒนธรรมไทย คนไทยโดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ย่านถนนเจริญนครจะมีโอกาสขยายโอกาสทางธุรกิจเพราะเนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อตอบคำถามของคุณที่ถามมา ผมคิดว่านี่จะเป็นการสร้างเทรนด์บางอย่างขึ้นในอนาคต จากขนาดของโครงการ ICONSIAM แล้วจะทำให้โครงการนี้นำหน้าโครงการอื่นๆ ทั้งในแง่ของมูลค่าของตัวโครงการเองและเป็นการเชื่อมโยงสู่ความหรูหราที่ไม่รู้จักจบสิ้น