Casa San Sen ดื่มด่ำธรรมชาติ….มาแต่งกลางป่าให้น่าพักผ่อนกัน


ช่วงกลางสัปดาห์แบบนี้หลายๆคนคงกำลังคร่ำเคร่งกับกองงานตรงหน้าอยู่เลยใช่มั๊ยล่ะ? ….. งั้นเรามาผ่อนคลายกันบ้างดีกว่า…. Home Idea by Dot Property ขออาสาพาไปชมไอเดียการแต่งบ้านให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนกันค่ะ งานนี้ใครฟิตจัดอ่านจบแล้วก็อย่ารอช้านะ….ลงมือจัดได้เลย!

ไปกันที่เมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่าง Valle de Bravo ในประเทศเม็กซิโกค่ะ ….. แบบบ้านไม้ชั้นเดียวออกแบบโดยสถาปนิก Alejandro Sanchez Garcia โดยคอนเซปต์หลักๆก็คือให้ได้บรรยากาศสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ และเหมาะสำหรับการพักผ่อน…

ด้วยลักษณะภูมิอากาศแบบกึ่งเขตร้อน …. การระบายอากาศจึงต้องได้รับความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ หน้าต่าง บานประตู และการเปิดกว้างของพื้นที่บริเวณต่างๆในบ้าน ช่วยระบายความร้อนและถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดีทีเลยค่ะ

วัสดุหลักๆคือ ไม้ และ กระจกใส …. กลิ่นอายธรรมชาติจากไม้ ให้บรรยากาศที่คลาสสิก และผ่อนคลาย รวมทั้งยังช่วยระบายความร้อนได้ดีในทุกฤดูกาล

ผู้ออกแบบเลือกใช้กระจกบานใหญ่สูงจรดเพดานสำหรับเป็นผนัง ซึ่งนอกจากประโยชน์ในเรื่องความสวยงาม ที่ผู้อาศัยจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบตัวบ้านได้แล้ว ยังช่วยให้ภายในบ้านรับแสงสว่างจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านโปร่งสบาย ไม่อึดอัด

เข้ามาดูในบ้านกัน…. การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่ายโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ โทนสีในการตกแต่งออกไปในทางน้ำตาล ขาว ดำ ให้ความรู้สึกอบอุ่น พื้นที่ใช้สอยแต่ละส่วนสามารถเดินเชื่อมถึงกันได้อย่างสะดวก

ระเบียงบ้าน สำหรับรับประทานอาหารไปพร้อมๆกับรับลมเย็นๆ …. อร่อยขึ้นอีกสิบเท่า ….

อีกด้านเป็นเตียงผ้าใบสำหรับนอนรับลม

ช่องรับแสงบริเวณกลางบ้านและรอบๆบ้าน….ประหยัดค่าไฟไปได้อีกหลายบาทเลยนะ

ห้องรับแขกและห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ในบ้าน

สำหรับกลุ่มเพื่อนสนิทชอบบรรยากาศแบบกันเอง จะนั่งเม้ามอยกันด้านนอกก็โอเคนะ มีเปลด้วย

ห้องนอน….เห็นแล้วไม่อยากลุกจากเตียงเลยยยยย

ใจดีแถม floor plan ให้อีกเช่นเคยจ้า

ที่มา : e-architect.uk, homedsgn.com