DotProperty.co.th

Citrine อัญมณีแห่งความมั่งคั่ง

Citrine จัดเป็นอัญมณีจำพวกหนึ่ง มีลักษณะคล้ายกับ Amethyst มากๆ ซึ่งบางครั้งอาจทำให้สับสนได้เวลาที่เราไปเลือกซื้อ แต่ว่าก็ยังพอมีเทคนิคในการแยกแยะระหว่าง Citrine กับ Amethyst อยู่ครับ นั่นก็คือ Citrine จะมีสีส้มเข้มๆจนเกือบน้ำตาลอยู่บริเวณใจกลางของแร่ ซึ่งถ้าหากเราไปเจอแบบนี้ นั่นก็หมายความว่าแร่ตัวที่เราเห็นนี้มีโอกาสเป็น Citrine สูงมาก

Photo Credit: (c) whataearth.com

ในด้านความเชื่อ ผู้คนเชื่อกันว่า Citrine มีพลังงานของแสงอาทิตย์สะสมอยู่ภายใน ทำให้แร่ตัวนี้มีผู้คนนิยมนำไปใช้ในการรักษาและกระตุ้นพลังจักระมณีปุระในร่างกาย ซึ่งจุดจักระนี้เป็นจุดศูนย์กลางของการหยั่งรู้ ทางด้านจิตใจ…อัญมณีตัวนี้จะช่วยเหลือในด้านการสร้างความมั่นใจ, การสร้างพลังด้านบวก และช่วยกระตุ้นพลังงานภายในและภายนอกร่างกายให้หมุนเวียนได้ดีขึ้น ส่วนทางด้านกายภาพ มีความเชื่อกันว่า ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นและช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งคงทนให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้เป็นเวลานาน

Photo Credit: (c) playbuzz.com

ท่านผู้อ่านหลายคนอาจจะเริ่มงงๆ เท่าที่อ่านมา ตูไม่เห็นมีตรงไหนที่สื่อเกี่ยวกับเรื่องการเงินเลยซักนิด ? แต่ใจเย็นก่อนครับ Citrine เนี่ย…มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาพอสมควร ในสมัยก่อน Citrine มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “Merchant’s Stone” เพราะถูกใช้ในการแลกเปลี่ยนและซื้อขายสินค้า และด้วยเหตุนี้เอง Citrine จึงกลายเป็นอีกสัญลักษณ์ที่ถูกใช้ในการดึงดูดทรัพย์สินและความมั่งคั่งนั่นเองครับ

Photo Credit: (c) fengshui-supply.com

มาดูเรื่องของการนำมาใช้กันครับ วิธีใช้ Citrine ก็เหมือนกับของชิ้นอื่นๆ คือการนำมาตกแต่งไว้ตรงจุดนั้น ซึ่งในกรณีนี้ เราจะใช้เพื่อดึงดูดทรัพย์เข้าบ้าน ให้เรานำ Citrine ไปวางไว้ตรงบริเวณจุดการเงินภายในบ้าน โดยที่เราสามารถเลือกรูปแบบได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบแร่ดิบๆ (แต่แพงโฮกกก) หรือผ่านการเจียระไนแปรสภาพเป็นรูปแบบต่างๆ อย่าง ปี่เซี๊ยะ, เหรียญโบราณ, ต้นไม้ รวมไปถึงสัตว์อื่นๆในเทพนิยายจีน

Photo Credit: (c) katerinaperez.com

แต่ถ้าใครอยากได้แบบติดตัวไว้ตลอดเวลาก็ได้เช่นกัน เพราะนอกจากเอาไว้เรียกทรัพย์ให้เข้าตัวแล้ว ยังช่วยในเรื่องการกระตุ้นจุดจักระภายในร่างกายอีกด้วย แถมยังเสริมสร้างความมั่นใจการสร้างความคิดด้านบวก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องพบปะผู้คนเยอะๆหรือติดต่องานสำคัญกับลูกค้า โดยที่เดี๋ยวนี้มีเครื่องประดับหลากหลายรูปแบบให้เลือกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แหวน, จี้สร้อยคอ, กำไล เป็นต้น ส่วนราคาก็แล้วแต่ความปราณีตสวยงามรวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆภายในเครื่องประดับนั้นด้วย

ที่มา: fengshui.about
แปลและเรียบเรียงโดย: Dotproperty