DotProperty.co.th

Co-working Space เทรนด์พื้นที่ใหม่ โดนใจฟรีแลนซ์

ในยุคสมัยที่ทุกอย่างติดปีกออนไลน์ ไปไกลแบบนี้ อะไรๆก็สามารถสั่งได้ด้วยปลายนิ้ว ไม่ว่าจะอยู่มุมไหน ก็สามารถติดต่อ คุยงานกันได้ข้ามโลก มนุษย์เงินเดือน เลยหนีออกมาเป็นมนุษย์ฟรีแลนซ์กันมากขึ้น ดังนั้นธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวันจึงเติบโตและได้รับความสนใจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ออฟฟิศให้เช่าจริงๆ หรือร้านกาแฟ ร้านขนมเบเกอรี่ก็เรียกได้ว่าหันมาแบ่งพื้นที่ในร้านไว้ให้บรรดาฟรีแลนซ์ นั่งติสท์ ปล่อยอารมณ์กันได้อย่างสบายใจ

เมื่อก้าวเท้าเข้าสู่พื้นที่ที่เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่แห่งโลกของความคิดสร้างสรรค์ คุณจะได้รับการบริการอย่างเต็มรูปแบบเท่าที่ คุณจะสามารถคอนเนคธุรกิจของคุณได้อย่างไม่ลำบาก เพราะบริการของ Co-working Space นั้นมีทั้ง มุมทำงาน, มุมพักผ่อน, ล็อกเกอร์เก็บสัมภาระ, อุปกรณ์สำนักงานที่จำเป็นต้องมี และแน่นอน Wifi เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดน ดังนั้น วันนี้เราเลยอยากลองพาพวกคุณก้าวเข้ามาชม Co-working Space เทรนด์พื้นที่ ที่กำลังบูม ตูมตามและเป็นที่จับตามองกันค่ะ เรามาเริ่มกันจาก Co-working Space จริงจังกันก่อนนะ แล้วตามด้วยพื้นที่นั่งชิลล์ๆ ..แต่เอาเถอะ จะยังไงก็ช่าง เอาเป็นว่ารวมๆกันก็ได้ เชิญรับชม และรับอ่านได้แล้วค่ะ

HUBBA (เอกมัย ซอย 4)

Co-working Space แห่งแรกของไทย ที่เลือกนำบ้านเดี่ยวพร้อมพื้นที่สนามหญ้ามาปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ประโยชน์ใหม่ ดังนั้นเราจึงได้พื้นที่ใหม่ ซึ่งจากเดิมเคยเป็นมุมสงบ ให้กลายเป็น “จุดนัดพบ”ของนักสร้างสรรค์ทั้งด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร หรือนวัตกรรมการออกแบบของคนที่อยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สอดรับกับยุคดิจิตอล ใครสนใจลองแวะเวียนได้ที่ เอกมัย ซอย 4 จำง่ายๆ ลง BTS เอกมัย แล้วเดินต่อไปประมาณ 10 นาทีโดยประมาณค่า

Glowfish (อโศก สุขุมวิท 21)

ที่นี่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า “เวิร์ค” จริงอะไรจริง เพราะเราไปนั่งติสท์มาแล้ว มีห้องให้เลือกหลายแบบ บรรยากาศดี ฟรีกาแฟ เป็นห้องประชุมจริงจังก็มี จะเช่าแบบรายเดือนก็สามารถ หรือจะนั่งไปวันๆก็เวิร์คค่ะ

The Space Bangkok (คลองสาน)

ลองมาดูย่านฝั่งธนกันบ้างกับที่นี่ The Space Bangkok พื้นที่ทำงานที่ผสาน “แกเลอรี่” เข้าไว้ด้วยกัน แน่นอนว่า หาคุณเป็นพวกลัทธิศิลปะ คุณจะได้พบกับศิลปินด้านศิลปะมากมายหลากหลายแขนงที่พร้อมจะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะ ด้านงานศิลปะอย่างแน่นอนจ้า

Muchroom coworking space (ประดิพัทธ์ 23)

ที่แห่งนี้เกิดจากการปรับปรุงบ้านเก่าที่อายุกว่า 50 ปีให้เป็นพื้นที่ทำงานที่ได้บรรยากาศแบบสบายๆ ชิลล์ๆ มีต้นไม้ มีสวน แบะพื้นที่ในบ้าน ที่ให้คุณได้เริ่มธุรกิจหรืองานฟรีแลนซ์ของคุณได้อย่างสบายใจ เพราะที่นี่มีเครื่องถ่ายเอกสาร คนรับส่งเอกสาร หรือว่าห้องประชุม

เนื่องจากมี Co-working Space บรรยากาศน่านั่ง มากมายเต็มไปหมด และไม่สามารถเขียนหมดในบทความเดียวได้ จึงฝากไว้ให้เป็นไอเดียแต่เพียงเท่านี้ค่ะ ส่วนใครสนใจก็สามารถเสริชหา หรือลองแวะไปนั่งทำงานชิลล์ๆกันได้ รับรอง พอสบายใจ อะไรๆก็คิดออก งานดี งานโดนแน่นอนค่า