DotProperty.co.th

D.I.Y.แจกันโดนใจ จากของเหลือใช้บ้านคุณ

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็อยากให้บรรยากาศในบ้านสดใสเหมือนๆกันใช่มั้ยล่ะคะ..?

แล้วยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงด้วยแล้วล่ะก็… ยิ่งชอบความหอมหวน และความสดใสของดอกไม้กันเข้าไปใหญ่เลยใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เรามีวิธีแนะนำการ DIY แจกันดอกไม้จากของเหลือใช้บ้านให้เก๋ ให้โดน ใช้เงินไม่มาก แต่สวยโดนใจ สร้างสีสันในห้องได้ไม่ซ้ำเลยล่ะค่ะ

  1. ถุงกระดาษ

แจกันโดนใจ จากของเหลือใช้

ลองหาถุงกระดาษที่ใส่ของแล้ว มาตกแต่ง วาดลวดลายเก๋ๆลงไป จากนั้นหยิบแก้วน้ำธรรมดาๆมา 1 ใบ ใส่น้ำพอให้ดอกไม้ของคุณรู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้ แล้วหยิบแก้วดอกไม้ใส่ลงในถุงกระดาษอีกที ใครว่าไม่เก๋…แต่เราคนนึงที่ชอบไอเดียนี้มาก ง่ายและไม่เคยคิดถึง เก๋สุดๆไปเลย!!

  1. แผ่นดิสต์เหลือใช้เมื่อนานมาแล้ว

สร้างบ้านบนต้นไม้

หมดยุคของฟลอปปี้ ดิสต์แล้ว คงจะไม่มีใครใช้กันแล้วมั้งในสมัยนี้ แต่ถ้าหากคุณมีฟลอปปี้ดิสต์ อยู่ที่บ้านลองนำมาประกอบเข้าด้วยกัน จะเป็นทรงลูกบาศก์ก็ได้ หรือจะทำเป็นทรงสามเหลี่ยมก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ เสร็จแล้ว ก็ใช้แก้วใบเล็กๆ จัดดอกไม้เล็กๆน้อยๆหรือปลูกกระบองเพชรสักต้นก็ได้ความสวยเก๋ที่ไม่แพ้ใครเหมือนกันนะคะ

  1. เชือก

แจกันโดนใจ จากของเหลือใช้

เชือก…!! ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิด เราจะใช้เชือก มาทำเป็นแจกันกันค่ะ

มีไอเดียให้ลองทำ 2 แบบ

แบบแรก ซื้อเชือกมา 1 ม้วน หาแผ่นไม้หรือฟิวเจอร์บอร์ดง่ายๆมาปิดตูดม้วนเชือก จากนั้นหยิบดอกไม้ ใส่แก้วแล้วใส่ลงในม้วนเชือกอีกที วางไว้บนโต๊ะกินข้าว หรือโต๊ะรับแขกเก๋ๆ ให้แขกใครไปมา ลองตั้งคำถามว่านี่คืออะไร ก็น่าสนใจไปอีกแบบ…ใช่มั้ยล่ะคะ

  1. ขวดเหลือใช้

แจกันโดนใจ จากของเหลือใช้

ไอเดียเบสิคสุดๆ แต่เราขอเพิ่มความแอดวานส์อีกระดับด้วยการ เพิ่มลวดหลาย หรือฉีดสเปรย์เปลี่ยนสีลงบนขวด หรือจะใช้เทปกาววาชิสารพัดประโยชน์ก็ไม่ผิดอะไร เปลี่ยนโฉมขวดเสร็จแล้วก็นำดอกไม้สวยๆใส่ตั้งโชว์ได้เลยค่า

ขอบคุณรูปภาพและไอเดียบางส่วนจาก huffingtonpost.com