DIYง่ายๆจาก“กิ่งไม้”แถวบ้าน

วันนี้เรารวบรวมไอเดีย DIY ง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เงินสักบาทมาซื้ออุปกรณ์ เพราะอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ก็คือ…กิ่งไม้ ที่เก็บได้แถวๆบ้านนี่เอง กิ่งไม้จะกิ่งใหญ่หรือกิ่งเล็ก พอนำไอเดียเหล่านี้มาเติมเสริมแต่ง DIY แล้ว กลายเป็นอเทมแต่งบ้านที่เก๋สุดๆไปเลยค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูสิค่ะ

ดิสเพลย์รูปภาพ

แค่นำรูปภาพมาคลิปห้อยไว้กับกิ่งไม้กิ่งใหญ่หน่อย แล้วจัดการห้อยกิ่งไม้ไว้แบบนี้เท่านั้น ก็เปลี่ยนบรรยากาศการโชว์รูปภาพที่แสนธรรมดาให้ดูมีสไตล์ขึ้นมาทันที

ที่แขวนผ้าม่าน

นำกิ่งไม้ที่ดูรับน้ำหนักได้หน่อยมาห้อยแขวนผ้าม่านในห้องนอน ประกอบกับเครื่องนอนที่ทำจากผ้าใยธรรมชาติ ให้บรรยากาศอบอุ่น น่านอน ดูเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ

ราวตากผ้า

ด้วยความที่กิ่งไม่มีความโค้งงอบ้าง ตามธรรมชาติ พอมาใช้เป็นราวตากผ้าแบบนี้จึงทำให้ดูเก๋มากเลยนะคะ จะเอาไว้แขวนเสื้อเด็กๆในห้องของแกก็ดูน่าจะดีนะคะ ทำให้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ และเพิ่มบรรยากาศที่ดูสนุกสนานด้วยอ๊ะ.. ลองเพนท์สีสะท้อนแสงสีสวยๆลงไปหน่อย ก็ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนเลยนะคะ ทั้งๆที่ดูเป็นสองสิ่งที่ไม่น่าเข้ากัน แต่พอนำสีมาเพ้นท์ลงไปแบบนี้ ดูมีคลาสขึ้นเยอะเลยค่ะ

ไม้แขวนเสื้อ


เอาลวดมาต่อเข้าหน่อยให้เป็นไม้แขวนเสื้อแบบนี้ก็ดูดี๊ดูดีนะคะ จะเอาไว้แขวนเสื้อเลย หรือว่าจะแขวนวางโชว์ไว้ที่ห้องเฉยๆก็เป็นของแต่งบ้านที่ดูเก๋มากค่ะ

โคมไฟรังนก


เอากิ่งไม่มาสานเข้ากันเป็นรังนก นำสีมาเพนท์เข้าหน่อย แล้วนำเทียนหอมมาห้อย ดูงดงามและมีเอกลักษณ์มากเลยค่ะ ยิ่งถ้าจุดเทียนหอม แล้วคงให้บรรยากาศที่ดูโรแมนติกมากๆแน่เลยค่ะ

ตกแต่งในงานปาร์ตี้


เอาไว้ตกแต่งในงานปาร์ตี้แบบนี้ก็เก๋ค่ะ ถึงงานจะจัดในร่ม แค่ตกแต่งแบบนี้ก็ให้บรรยากาศเหมือนงานเอาท์ดอร์ ให้ผู้ร่วมงานสนุกสนานได้อย่างกับปาร์ตี้ในสวน ยิ่งถ้าเอาเถาไม้เลื้อยมาพันๆแบบในรูปแล้วด้วย จะดูเป็นธรรมชาติ และให้บรรยากาศของสวนมากขึ้นค่ะ

ที่แขวนเครื่องประดับ

หนึ่งในบรรดาเครื่องประดับที่จัดเก็บยากก็คือ บรรดาสร้อยคอนี่แหละค่ะ ลองเอากิ่งไม้มาวางไว้ในขวด หาก้อนกรวดสวยๆ หรือลูกแก้วมาถ้าวขวดไว้หน่อย เท่านี้ก็ได้ที่แขวนเครื่องประดับสุดเก๋ที่ใช้เก็บของได้ ตกแต่งบ้านก็ได้ด้วยค่ะหรือจะเปลี่ยนเป็นนำกิ่งไม้ไปทาสี แล้วนำมาติดไว้ที่กำแพงแบบนี้ก็เก๋ค่ะ

ชั้นวางของ

ถ้ากิ่งไม่มีขนาดใหญ่หน่อย และดูทนทาน นำมาต่อเป็นชั้นวางของแบบนี้ก็เท่ห์ไม่แพ้ใครเลยล่ะค่ะ

โคมไฟ

หรือถ้ามีแต่กิ่งเล็กๆ ก็ไม่ต้องเสียใจไป เอามาวางเรียงบนโครงของโคมไฟแบบนี้ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านได้ค่ะ พอเปิดไฟขึ้นมา แสงไฟที่ลอดผ่านกิ่งไม้เหล่านี้จะให้บรรยากาศที่อบอุ่นหรือหากทำแบบนั้นจะดูรกไป ลองเปลี่ยนเป็นกิ่งเดี่ยวๆ รูปทรงสวยๆ เอามาห้อยคู่กันกับดวงไฟที่ไม่มีโครงตั้งโต๊ะสิค่ะ ดูเก๋มากเลยค่ะ

โมบายล์


โมบายล์กิ่งไม้มินิมอลแบบนี้น่ารักจะเลยค่ะ สีน้ำตาลอ่อนธรรมชาติของกิ่งไม้ กับสีสันสนใสของไหมพรมที่จับรวมกันเป็นกลุ่มดูน่ารักมากเลยนะคะ จะเอาไว้ที่ห้องนอนของเด็กๆเหมาะมากเลยค่ะ

ตะขอแขวนผ้า

กิ่งไม้ที่แตกแขนงออกเป็นรูปตัว V เหมาะกับการนำมาใช้เป็นตะขอแขวนผ้า ลองเปลี่ยนจากตะขอเหล็กราคาแพง มาเป็นกิ่งไม้แบบนี้ดูไหมค่ะ?หรือจะติดแบบนี้ไว้ตรงทางเข้าบ้าน ใช้ห้อยหมวก กุญแจแบบนี้ก็สะดวก และเก๋มากเลยค่ะ

กิ่งไม้แต่งบ้าน


ด้วยลักษณะรูปทรงที่ดูเก๋ของกิ่งไม้อยู่แล้ว จะเอามาใส่ขวด แล้ววางแต่งบ้านแบบนี้เลยก็สวยค่ะ แถมไม่เหี่ยวเหมือนดอกไม้ด้วย ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ

หรือจะนำของตกแต่งต้นคริสมาสต์มาห้อยตกแต่ง ให้กลายเป็นต้นคริสมาสต์กิ่งไม้อันน้อยแบบนี้ก็น่ารักเชียวค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ ถูกใจสักไอเดีย DIY จากกิ่งไม้ที่เรานำมาฝากกันบ้านรึเปล่า ? ถูกใจอันไหนลองเอาไปทำในช่วงวันว่างๆกันดูนะคะ วิธีทำก็ง่ายไม่ซับซ้อน แถมประหยัดเงินด้วยค่ะ เอาล่ะ…ไปมองหากิ่งไม้กิ่งสวยๆกันดีกว่า

ที่มา: iemo