DotProperty.co.th

DIY เพิ่มความสดชื่นให้โต๊ะทำงาน


โต๊ะทำงานรกไปก็ดูไม่งามใช่ไหมล่ะค่ะ แถมยังทำให้คิดงานอะไรไม่ค่อยจะออกอีกด้วย ถ้าอย่างนั้น เพื่องานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เรามาทำ DIY ที่แขวนจัดระเบียบสิ่งของบนโต๊ะทำงานกันดีกว่าค่ะ

แต่แหม…ถ้าจะให้ทำอะไรธรรมดาๆก็คงไม่สนุก ไอเดียที่เราจะมาแนะนำกันวันนี้ ต้องมีสีสันหน่อย นอกจากทำให้ตะเรียบร้อยแล้วยังเพิ่มความสดใสให้ที่ทำงานด้วย อย่ารอช้า ไปดูวิธีทำที่แขวนจัดระเบียบคัลเลอร์ฟูลกันเลย

อุปกรณ์ที่ต้องใช้:

  1. ผ้าสักหลาดผืนใหญ่ๆ 2 ผืน ขนาดประมาณ 30×45 เซนติเมตร
  2. ผ้าสักหลาดหลายๆสี เอาไว้ทำกระเป๋าที่ใส่ของ และลวดลายตกแต่งบนกระเป๋า
  3. ไม้ท่อนยาวๆ 2อัน ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร
  4. ริบบิ้นซิกแซก ไซส์ใหญ่
  5. เชือกบางๆ สำหรับห้อยที่จัดระเบียบสิ่งของ
  6. ปืนกาว
  7. กรรไกรตัดผ้า
  8. จักรเย็บผ้า

ขั้นตอนการทำ:

1. ตัดผ้าสักหลาดสีต่างๆเป็นรูปสี่เหลี่ยมหลายๆขนาด เพื่อที่จะทำกระเป๋าใส่ของ ขนาดใหญ่ หรือเล็กเท่าไหน ตัดได้ตามใจชอบ ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องเขียนที่คุณจะจัดเก็บเลยค่ะ


2. สร้างสรรค์รูปร่างสนุกๆ อย่าง สายรุ้ง ดินสอ หรือพู่กัน จากผ้าสักหลาดสีต่างๆที่เตรียมไว้ เพื่อตกแต่งกระเป๋าใส่ของแต่ละใบ คุณอาจจะวาดแบบในกระดาษก่อน แล้วค่อยนำมาเป็นแบบตัดผ้า หรือว่าจะด้นสดตัดเอาเลยก็ได้ค่ะ จากนั้นใช้ปืนกาวประกอบรายละเอียดของแต่ละรูปเข้าด้วยกัน


3. ใช้ปืนกาวติดภาพตกแต่งที่เราทำไว้ในขั้นตอนที่แล้วลงบนกระเป๋าแต่ละใบ

4. เย็บกระเป๋าลงบนผ้าสักหลาดผืนใหญ่ เฉพาะส่วนล่างและด้านข้างของกระเป๋า ส่วนด้านบนเว้นไว้สำหรับใส่ของ ตำแหน่งของกระเป๋าจัดวางตามใจชอบเลยค่ะ


5. เย็บผ้าสักหลาดสองผืนใหญ่เข้าด้วยกัน ด้านบนและล่างเย็บเป็นเส้นสองเส้น เว้นพื้นที่ระหว่างกันให้ห่างกันประมาณ 2.5 เซนติเมตร ตามรูป เพื่อที่จะใส่ไม้ท่อนยาวๆเข้าไป


6. นำไม้ท่อนยาวสอดเข้าไปในช่องที่เย็บเผื่อไว้ ในขั้นตอนที่แล้ว ถ้าคุณทำรูปตกแต่ง สำหรับส่วนนี้ด้วย ติดรูปตกแต่งนั้นในขั้นตอนนี้เลยค่ะ


7. ติดริบบิ้นซิกแซกรอบๆขอบของที่แขวนจัดระเบียบของคุณ เพื่อซ่อนรอยเย็บ (และทำให้ดูน่ารักมากๆด้วย!)

8. ผูกเชือกเข้ากับไม้ท่อนยาว เพื่อแขวนที่จัดระเบียบสิ่งของ นำเครื่องเขียนสุดโปรดของคุณมาใส่ไว้ให้เป็นระเบียบ เท่านี้โต๊ะทำงานของคุณก็จะดูเรียบร้อย และสดใสขึ้นแล้ว! ขอให้สนุกกับการทำงานนะค่ะ 

ที่มา: frankie