DIY เปลี่ยนรองเท้าเก่าให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่อีกครั้ง!!!

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_1
DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_1
DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_1
DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยครั้งนี้เป็นขั้นตอนการเปลี่ยนรองเท้าเก่าให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่อีกครั้ง โดยไอเดีย DIY ครั้งนี้เป็นของคุณ Frost sugar สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีวิว น้ำยาขัดขอบยางรองเท้าให้ขาว ฉบับ DIY ค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้มีสูตร DIYขัดยางรองเท้าให้ขาวมาแชร์ค่ะ รองเท้าบางรุ่นที่มีขอบหรือหัวรองเท้าเป็นยาง เช่นรองเท้าพละ เวลาใช้ไปนานๆ หัวรองเท้าและขอบยางจะกลายเป็นสีเหลืองจากการ oxidation ซึ่งคราบเหลืองนี้จะขัดไม่ออกด้วยการทำความสะอาดปกติ

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_2
ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_2

เสียดาย สภาพรองเท้ายังดีอยู่แต่แค่ดูเก่าเพราะยางเหลือง.. ลองใช้สูตรเบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชู หรือยาสีฟันขัดแล้วยังไม่ค่อยขาวขึ้นเท่าไหร่ เลยลองผิดลองถูกหาวิธีขัดขอบยางไปเรื่อยจนมาเจอวิธีนี้ค่ะ ^^

เริ่มต้นจากทำความสะอาดรองเท้าเบื้องต้น เอาแปรงแห้งๆ แปรงเอาฝุ่นดินออกจากรองเท้า ขั้นถัดไปก็เตรียมน้ำยา DIYจากอุปกรณ์ในบ้าน.. เราใช้คู่นี้ค่ะ

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_3
ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_3

ผสมผงอ๊อกซี่ (หรือแวนิชก็ได้) สูตรผ้าขาว สัดส่วน 1 ช้อนโต๊ะ กับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 30 มล. โดยประมาณในภาชนะพลาสติก.. ผสมแล้วจะเกิดฟองฟู่ๆๆ แล้วก็คนๆๆ บี้ๆ ผงออกซี่ให้ละลายให้หมด จะได้น้ำยาเนื้อครีมข้นๆ แบบนี้

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_4
ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_4

ได้น้ำยาเรียบร้อยแล้วก็เอาแปรงจุ่ม ทาๆๆๆ ให้ทั่วบริเวณที่เป็นยางเหลือง (ลืมถ่ายรูปขั้นตอนนี้ไว้ ^^”) ระวังโดนส่วนอื่นที่ไม่ใช่ยางนิดนึงนะคะ ยังไม่เคยลองกับพื้นผิวอื่น เอาแปรงขัดเบาๆ  เสร็จแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที

ถ้ายางเหลืองมาก ครบ 30 นาทีแล้วเช็ดน้ำยาเก่าออก ทาน้ำยาซ้ำอีกรอบ หมั่นคอยเช็คสียาง พอเริ่มขาวแล้วล้างน้ำออก เอากระดาษทิชชูแปะและตากในที่ร่มและมีลมโกรก

เริ่มขาวขึ้นแล้ว ^^ หลังตากจะขาวขึ้นกว่านี้ค่ะ

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_5
ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_5

ส่วนอื่นที่ไม่ใช่ยางต้องแยกทำความสะอาดตามวัสดุนะคะ รอยเปื้อนดำตรงลิ้นรองเท้าในรูปใช้สเตย์คลีนเช็ดออกทีหลังค่ะ แห้งแล้วแกะห่อทิชชูออก.. ขาวใช้ได้อยู่นะ ^^

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_6
ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_6

ส่วนอื่นๆ ของรองเท้า เช่นด้านในที่เป็นผ้า ทำความสะอาดด้วยผงซักฟอก (จขกท. ใช้แบบลิควิด) ตามปกติค่ะ ขาวแล้วก็ดูน่าใช้ขึ้นมาอีกเยอะเลย

DIY,ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_7
ไอเดียdiy,งานdiy,diyของใช้ในบ้าน_7

จบการรีวิวเท่านี้ค่ะ ใครมีทริค DIYดีๆ เอามาแบ่งปันกันได้นะคะ ^^

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก คุณ Frost sugar สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย