Dual Citizenship EP6: เพราะอะไร? ไซปรัสจึงเป็นคำตอบสุดท้าย!!!

Dual Citizenship,EU Citizenship_1
Dual Citizenship,EU Citizenship
Dual Citizenship,EU Citizenship_1
Dual Citizenship,EU Citizenship

ต่อจากตอนที่แล้ว Dual Citizenship EP5: ทางเลือกง่ายๆ ในการลงทุนเพื่อขอสัญชาติยุโรป ในตอนนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าเป็นตอนสุดท้ายแล้วสำหรับ Dual Citizenship โดยวันนี้เราจะมาสรุปไปเลยค่ะว่าเพราะอะไร ไซปรัสคือตัวเลือกที่ดีที่สุดที่มาพร้อมความคุ้มค่าที่สุดสำหรับในการขอสัญชาติค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

ประเทศไซปรัสนั้นมีประชากร: ประมาณ 850,000 คน มีขนาดพื้นที่: 9,251 ตารางกิโลเมตร และใช้ภาษาหลักๆคือ อังกฤษ และกรีก โดยสามารถลงทุนเพื่อขอแลกกับสัญชาติยุโรป ในฐานะที่เป็นหนึ่งใน 28 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมาสำหรับหลักการลงทุนในไซปรัสแบ่งออกเป็น 2 แนวทาง ได้แก่ การขอสิทธิ์พำนักอาศัยถาวรหรือวีซ่าถาวรและ การลงทุนเพื่อขอสัญชาติเป็นพลเมือง ซึ่งทั้งสองแนวทางจำเป็นต้องเริ่มจากการซื้อที่อยู่อาศัยถาวรในสาธารณรัฐไซปรัสในระดับราคาที่ 300,000 ยูโรสำหรับ PR และ 500,000 ยูโร สำหรับ citizenship แบบไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 5%

การขอสิทธิ์พำนักอาศัยถาวรหรือวีซ่าถาวร Permanent Residency (PR)

Dual Citizenship,EU Citizenship_2โดยสำหรับการขอวีซ่าถาวรในไซปรัสกำหนดเงื่อนไขง่ายๆว่าทำการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สำหรับพักอาศัยในไซปรัสจำนวนเงินขั้นต่ำ 300,000 ยูโร โดยจะไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 5%และต้องเปิดบัญชีเงินฝากจำนวนอย่างน้อย 30,000 ยูโรในธนาคารที่ประเทศไซปรัสโดยจะต้องไม่ถอนเงินฝากภายในระยะเวลา 3 ปี และจะต้องแสดงหลักฐานรายได้ประจำขั้นต่ำ 30,000 ยูโรต่อปี โดยจะเพิ่มขึ้น 5,000 ยูโร ต่อจำนวนบุตร 1 คน

การลงทุนเพื่อขอสัญชาติเป็นพลเมือง Citizenship by Investment

Dual Citizenship,EU Citizenship_3การขอสัญชาติเป็นพลเมืองชาวไซปรัสนับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับขอสัญชาติระยะยาวเพราะสัญชาติที่อยู่ติดตัวตลอดไป โดยประเทศไซปรัสเป็นหนึ่งในสมาชิกของสหภาพยุโรปนอกจากนี้ชาวไซปรัสจึงเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์เทียบเท่ากับชาวยุโรปประเทศอื่นอกด้วย โดยมีเงื่อนไขคือ แบบเดียวกับPermanent Residency  โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำจำนวนเงิน 2 ล้านยูโร และลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สำหรับพักอาศัย เพิ่มอีกจำนวน 500,000 ยูโรเป็นอย่างต่ำ (ไม่รวมภาษี 5%)

โดยข้อดีของการขอสัญชาติไซปรัส มีดังนี้

Dual Citizenship,EU Citizenship_4ได้สัญชาติรวดเร็วเพียงแค่ 3 เดือน  มีอิสระในการเดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่ากว่า 168 ประเทศทั่วโลก ไม่จำเป็นต้องพักอาศัยในไซปรัส เพื่อรับขอรับสัญชาติและยังสามารถถือครองได้สองสัญชาติ ใช้เงินลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพราะว่าเพียงแค่ 3 ปี นอกจากนี้ยังได้รับ สิทธิ์ ได้รับสัญชาติสำหรับครอบครัว คู่สมรส บิดา มารดา และลูกที่อายุ 28 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปที่เกี่ยวข้องกับผู้ลงทุน สามารถถือครองได้สองสัญชาติ อิสระในการเดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่ากว่า 168 ประเทศทั่วโลก เพียงแค่ลงทุนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์มูลค่ามากกว่า 2 ล้านยูโรในประเทศไซปรัสคุณจะได้สิทธิ์ในการถือสัญชาติไซปรัสพร้อมวีซ่า รวมถึงการเป็นพลเมืองสหภาพยุโรป (EU Citizenship)

นอกจากนี้ผู้ลงทุนสามารถที่ขอสัญชาติ ให้บุพากรีของตนเองได้โดยลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มอีก 500,000 ยูโร โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะถูกเก็บอยู่ในรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ที่ได้มีการลงทุนและสามารถขายต่อได้ในปีที่ 3 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังได้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีในการจัดตั้งนิติบุคคลเพื่อดำเนินธุรกิจที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไซปรัสรวมถึงการทำธุรกิจใน EU*

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย