DotProperty.co.th

Emerald Development Group ขอชี้แจง หลังถูกกล่าวหาจากกลุ่มผู้รักชื่อเสียงจังหวัดภูเก็ต

บริษัท เอ็มเมอรัลด์ ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด ถูกกล่าวหาจากกลุ่ม ผู้รักชื่อเสียงจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่  3  มีนาคม  2560  ที่ผ่านมา  จึงใคร่ขอชี้แจงข้อมูลประกอบการแถลงข่าว  คือ

บริษัทฯ  ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย  และเคารพสิทธิของประชาชน  รวมถึงปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด  ทั้ง  พรบ.สิ่งแวดล้อม,  พรบ.ผังเมือง  และ  พรบ.ควบคุมอาคาร  บริษัทฯ  มีโครงการที่พัฒนาในจังหวัดภูเก็ต  และจังหวัดกระบี่  รวมทั้งหมด  7  โครงการ  และโครงการที่ถูกกล่าวหา  3  โครงการ  คือ

1. โครงการ The Emerald Nirvana Kalim ไม่ใช่โครงการ Emerald Development Group ซึ่งเป็นชื่อของบริษัทฯ  ประเด็น  2  ประเด็น  คือ

1.1  เรื่องเอกสารสิทธิ  บริษัทฯ  ซื้อที่ดินต่อจากผู้ขาย  และได้ทำการตรวจสอบที่ดิน  น.ส. 3ก.  ทั้ง  5  แปลง  ที่แบ่งแยกไปทำโครงการต่างๆ  ได้แก่  โรงแรม,  ที่พักอาศัย  รวมถึงวิลล่า รวมทั้งหมด  มีอาคาร  บริษัทฯ  มี่รักชื่อเสียงจังหวัดภูเก็ต  เมื่อวันที่  มีการตรวจสอบ  สค.1  ที่ครอบครอง  โดยนายสัน  สเน่ห์  ซึ่งออกเอกสารสิทธิเมื่อ  วันที่  16  พฤษภาคม  2494  ก่อน  พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ  พ.ศ.2507  และปัจจุบันทายาทของเจ้าของ  สค.1  ยังมีชีวิตอยู่และได้นำมาเป็นพยานบันทึกต่อหน้าเจ้าหน้าที่  ที่ดินแล้วว่าเป็น  สค. 1  ในพื้นที่ดังกล่าวจริง  ส่วนเรื่องจำนวนเนื้อที่  ได้สอบถามกับทายาท  พบว่า  การแจ้งจำนวนพื้นที่ต่ำไว้  เพื่อประหยัดภาษีท้องที่สมัยก่อน  แต่การทำไร่ทำสวนก็ทำมากกว่าเป็นปกติ  พอมาออกเอกสารก็แจงแนวเขตตามที่ครอบครองจริง  และที่ดินข้างเคียงก็รับทราบ  เจ้าหน้าที่จึงได้ออกเอกสารสิทธิให้เป็น  น.ส.3ก  ดังกล่าว  ออกให้มาตั้งแต่  พ.ศ.2539  เป็นเวลากว่า  20  ปี

1.2 เรื่องการขออนุญาตก่อสร้าง  บริษัทฯได้ปรับปรุงพื้นที่ภายใต้หลักวิศวกรรมและส่งผลกระทบน้อยที่สุด  บริษัทฯได้ยื่นขอและได้รับใบอนุญาตก่อสร้างกำแพงกันดินจากเทศบาลป่าตอง  ออกให้เมื่อวันที่  17  กรกฎาคม  2558 และก่อสร้างแล้วเสร็จไปเรียบร้อย  ในส่วนของวิลล่า  จำนวน  8  หลัง  บริษัทฯ  ได้ยื่นแบบขออนุญาตผ่านเรียบร้อยแล้ว  และอยู่ระหว่างเริ่มต้นก่อสร้าง  ทั้งนี้บริษัทฯ  ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่พบว่ามีบางส่วนที่ระดับความสูงเกิน  ก็ไม่ได้นำไปพัฒนาอะไร  รักษาไว้เป็นพื้นที่สีเขียว  กรณีกล่าวหาว่ามีการขุดถมดิน  หากดูจากแบบที่จะทำการก่อสร้างพบว่า  เป็นการส่ร้างอาคารที่ใช้พื้นที่ขุดดินออกน้อยมาก  เพราะออกแบบให้สอบคล้องกับสภาพพื้นที่จริง  และตั้งใจให้ทั้งโครงการออกมาในรูปแบบเป็นการอยู่อาศัยอิงธรรมชาติให้มากที่สุด

1.3 เรื่องการขายและการโฆษณาชวนเชื่อนั้น บริษัทฯ ไม่ได้ถูกฟ้องร้องแต่อย่างใด รวมถึงทางบริษัทฯ ก็มีการสื่อสารที่ดีกับลูกค้ามาโดยตลอด ถึงความคืบหน้าในการทำงาน

2. โครงการ The Emerald Terrace Condo Patong ตั้งอยู่ถนนพระบารมี (บริเวณหลังธนาคารออมสิน) บริษัทฯ มีการออกโฉนดห้องชุด (อช.) ให้กับลูกบ้านและได้โอนไปเรียบร้อยแล้ว  ไม่ปรากฏ การร้องเรียนใดๆ  เรื่องเอกสาร  และการออกเอกสารมีคณะกรรมการกลางของจังหวัดตรวจสอบหลายฝ่าย รวมถึงเทศบาลป่าตอง  ต้องตรวจสอบมาตรฐานอาคารด้านต่างๆ  และบริษัทฯ ก็ผ่านการตรวจสอบถูกต้องเรียบร้อย บริษัทฯ ไม่เคยนำพื้นที่ดาดฟ้ามาทำเป็นห้องพักขายคอนโดตามที่กล่าวหา  เพราะการออกเอกสารโฉนดห้องชุด  หากก่อสร้างไม่ตรงกับแบบขออนุญาตก็ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว

3. โครงการ The Emerald Central Condo บริษัทฯ ทำการก่อสร้างตรงตามแบบแปลนทุกประการ และเป็นอาคารเพื่ออยู่อาศัย 7  ชั้น  ทั้ง  2  อาคาร  หากคำนวณตามความสูงของกฎหมาย  ก็ถือว่ายังไม่เกินเพราะปกติ  ความสูงอาคารไม่เกิน  23  เมตร  ซึ่งแต่ละชั้นของอาคาร  สูงเพียง  3  เมตร  รวม 7 ชั้น  สูงเพียง  21  เมตร  บริษัทฯ มีการปรับแบบระเบียงอาคารเพียงบางส่วนเพื่อไม่ให้กระทบกับแนวเขตที่ดิน  รวมถึงอาคารก็มีระยะร่นที่ถูกต้องตามใบอนุญาตทุกประการ

ในการร้องเรียนครั้งนี้  จึงเชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหลังอย่างแน่นอน  เพราะบริษัทฯ เคยมีกลุ่มบุคคลทั้งในเครื่องแบบจากส่วนกลาง  และคนในพื้นที่ที่ร่วมมือกัน  ข่มขู่  และเรียกรับผลประโยชน์จากทางบริษัทฯ  และหากบริษัทฯไม่รีบดำเนินการเคลียร์เงินให้ก็จะดำเนินการลงข่าวให้เกิดความเสียหายในธุรกิจ  ซึ่งตอนนี้  บริษัทฯ มีข้อมูลและอยู่ระหว่างเตรียมการดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

ด้านผู้บริหารเอง  คือ  นายสาวิตร  เกตุโรจน์  ยืนยันว่า  ทำธุรกิจด้วยการปฏิบัติตามกฎหมาย  และเคารพสิทธิของส่วนรวมมาโดยตลอด  ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยใดๆ  ในตลอดชีวิต  และขอให้กลุ่มคนดังกล่าว  หยุดการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดภูเก็ต  เพราะการบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้นักลงทุน,ผู้ซื้อ  รวมถึงประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ  ขาดความเชื่อมั่นและทำให้ธุรกิจเสียหายในวงกว้างได้  บริษัทฯเอง  มีเจตนาสร้างธุรกิจเพื่อพัฒนาจังหวัดภูเก็ต  รายได้จากธุรกิจของบริษัทฯ  มีแผนจะนำมาตอบแทนสู่สังคมทั้งด้านการศึกษา  และสร้างประโยชน์ด้านอื่นๆ  อีกหลายอย่างต่อไปในอนาคต

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย