DotProperty.co.th

How to ลงทุนหน้าร้อน


ขึ้นชื่อว่าการลงทุน ล้วนมีความเสี่ยง แต่จะเสี่ยงมากหรือเสี่ยงน้อยก็ขึ้นอยู่กับความกล้าได้กล้าเสียและความรู้ที่มีในการลงทุนแต่ละครั้ง…บางคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว กำลังคิดว่า แล้วมันเกี่ยวอะไรกับหน้าร้อน…

เราขอพูดเลยว่า มันเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ อารมณ์ที่แปรปรวน อารมณ์ที่ไม่คงที่ ซึ่งนั่นก็เพราะว่าอากาศที่ร้อนนั่นเอง อ้ะๆ…ไม่ได้โทษดินฟ้าอากาศนะคะ แค่อยากจะบอกว่า มนุษย์เดินดินกินข้าวแกงอย่างเราเนี่ย ยังไงๆ อากาศก็มีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยล่ะค่ะ ยิ่งในผู้หญิงด้วยแล้วล่ะก็…อย่าให้พูดเชียว อุ๊บส์!!


การลงทุนอสังหาฯในหน้าร้อนนั้น ทำเลและบรรยากาศเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ เพราะนั่นคือแรงดึงดูดที่จะทำให้ลูกค้าหันมาสนใจในโครงการของเรานั่นเอง

สำหรับคำแนะนำของการลงทุนอสังหาฯหน้าร้อนนั้น ให้คุณลองมองหา คอนโด หรือบ้านที่มีบรรยากาศดี อากาศถ่ายเทสะดวก หรือว่าเป็นทำเลติดทะเล เช่น หัวหิน หรือพัทยา ก็น่าจะสร้างความประทับใจและความต้องการเป็นเจ้าของได้มากเชียวล่ะค่ะ

นอกจากทำเลหรือบรรยากาศแล้ว ความรู้และการมองการลงทุนขาดก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็ไม่ควรที่จะมองข้าม ดังนั้น วันนี้เราขออนุญาตสรุป “วิธีการลงทุน” ให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ

• จะลงทุนทั้งที ต้องคิดเยอะสักหน่อย

“เงินเย็นมีมั้ย, ถ้าไม่มีรายได้ต่อเดือนเพียงพอหรือเปล่า, เหตุผลที่ซื้อ, ซื้อแล้วต่อยอดได้มั้ย”…เหล่านี้คือสิ่งที่ต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจที่จะลงทุน

• จังหวะและเวลา

ศึกษาทิศทาง, แนวโน้มและความเป็นไปได้ของธุรกิจอสังหาฯ อาจจะจากการติดตามข้อมูลข่าวสารทางสื่อต่างๆหรือการลงพื้นที่สำรวจและพูดคุยกับผู้คร่ำหวอดในวงการ เป็นต้น

• ทำเลและโครงการ

นอกจากจะคิดว่าอยากลงทุนกับอสังหาฯแนวดิ่ง เช่น คอนโด หรืออสังหาฯแนวราบ อย่างเช่น บ้านเดี่ยวแล้วนั้น เราอาจจะต้องพิจารณากระแสของอสังหาฯแต่ละประเภทด้วย ตัวอย่างเช่น หน้าร้อน อากาศร้อนๆ คนอยากจะซื้อ อยากจะลงทุนกับทำเลแบบไหน เป็นต้น

• อย่าลืมตรวจสอบและคาดคะเนผลตอบแทน

การตรวจสอบที่มาที่ไปของโครงการ เจ้าของโครงการเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ลงทุนควรกระทำ เพราะเราไม่รู้เลยว่าเบื้องลึก เบื้องหลัง ของโครงการแต่ละโครงการมีที่มาอย่างไร หรือไม่สร้างในที่ดินที่ไม่ถูกกฎหมายหรือเปล่า ซึ่งนอกจากจะสำรวจแล้ว ผู้ลงทุนยังควรคาดคะเนถึงผลตอบแทนจากการลงทุนให้ดีด้วย เช่น ซื้อที่ตรงนี้ ซื้อคอนโดตรงนั้นแล้ว จะมีโอกาสสร้างเงิน ได้บ้างหรือไม่…?

• พร้อมแล้ว…ลงทุนเลย

ข้อนี้เหมือนจะง่ายที่สุดเนื่องจากเราได้ตรวจสอบทุกอย่างกันจนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็อย่าลืมที่จะตรวจสอบเอกสาร และตกลงค่าธรรมเนียมก่อนการทำสัญญาทุกครั้งด้วย

แน่ะ…อย่าเพิ่งทำหน้าเครียด คิ้วผูกโบว์กันนะคะ…ค่อยๆเรียนรู้ ศึกษาอย่างใจเย็น อย่าบุ่มบ่ามจนเกินไป และอย่าลืมว่า “การลงทุน คือ ความเสี่ยง” ถ้ากล้าเสี่ยงบนความเข้าใจในรายละเอียดก็จะทำให้การลงทุนนั้นๆดำเนินไปด้วยความสบายใจค่ะ เจอกันใหม่คราวหน้า สวัสดีค่ะ