L Shape บ้านแฝด คัมแบค ปี 58

มาแล้วจ้า เทรนด์ใหม่น่าจับตามองของเทรนด์บ้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ปี 58 นี้เปิดเทรนด์ใหม่ด้วย บ้านเดี่ยวแบบ L Shape และบ้านแฝด 3 ชั้น

เนื่องจากผลสำรวจจากกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการ หรือ การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้แนวคิดความต้องการในบ้านต่างกันไปด้วย ซึ่งสามารถสรุปความต้องการได้เป็น 3 ข้อ คือ

  1. ความต้องการความเป็นส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติ
  2. พื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั้นที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างคุ้มค่า
  3. ความต้องการควบคุมต้นทุน

จากผลสำรวจดังกล่าวทำให้บริษัทบ้านยักษ์ใหญ่ในเมืองไทยหลายแห่งเตรียมวางแผนที่จะสร้างบ้านเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์เอ้าท์ดอร์ของลูกค้า

คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัท แสนสิริ เผยว่าหนึ่งในโครงการบ้านเดี่ยวใหม่ของแสนสิริ คือบ้านสไตล์โมเดิร์น ทรง L-Shape ซึ่งใช้เวลาพัฒนา 2 ปี โดยจะนำร่องก่อน 12 ยูนิต บนที่ดินเริ่มต้น 80 ตร.ว.พื้นที่ใช้สอย 290 ตร.ม. และมีราคาอยู่ที่ 15 ล้านบาทขึ้นไป โดยโครงการนี้จะเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

สำหรับบ้านแฝด ที่จะกลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้งเนื่องจากผู้ประกอบการรายใหญ่มีการพัฒนาบ้านแฝดเพิ่มมากขึ้นเพื่อทดแทนบ้านเดี่ยว และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีงบจำกัด โดยด้านเอพีได้แพลนที่จะเปิดโครงการบ้านแฝดอีก 3-4 โครงการ ทั้งโครงการบ้านแฝดและโครงการบ้านแฝดผสมบ้านเดี่ยว ทำเลในเมืองและรอยต่อกรุงเทพฯ โดยตั้งราคาไว้ยูนิตละ 3-9 ล้านบาท เนื่องจากได้ผลตอบรับค่อนข้างดีในโครงการก่อนหน้านี้

จากนี้ไปก็คงต้องติดตามกันดูว่าจะเห็นโครงการ L-Shape และบ้านแฝดเกิดขึ้นตามเทรนด์อย่างที่คาดการณ์ไว้หรือเปล่า…ลองตามดูกันนะคะ