One Bangkok กำเนิดโครงการอสังหาฯครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ตอน 2)

FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญ
FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญ

นายปณต กล่าวว่า “‘ One Bangkok ‘ (วัน แบงค็อก) แตกต่างอย่างโดดเด่น เพราะเป็นเมืองแห่งความ   ครบครันเพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งพัฒนาและออกแบบโดยยึดคนเป็นศูนย์กลาง (people-centric) แห่งแรกของกรุงเทพฯ มุ่งเน้นให้ผู้คนสามารถอยู่อาศัย ทำงาน และเที่ยวพักผ่อนสนุกสนานได้อย่างกลมกลืน  ไร้รอยต่อภายในที่แห่งเดียว พร้อมกับมอบความรู้สึกสบายและความสะดวกในทุกมิติของการใช้ชีวิตประจำวันที่ตอบโจทย์ตามหลักสรีรศาสตร์ของมนุษย์ และเอื้อต่อการเชื่อมโยงผู้คนเข้าถึงกัน”

“จากแนวทางการออกแบบและวางผังการพัฒนาเมืองแห่งนี้ ผสานกับการนำเสนอส่วนผสมต่างๆ ภายในโครงการอย่างลงตัว ทำให้ผู้คนสามารถมาค้นพบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวันได้ที่นี่สนุกสนานกับการใช้ชีวิตกลางแจ้ง และเพลิดเพลินกับกิจกรรมคุณภาพที่หลากหลายมากมายให้เลือกได้ตามที่ต้องการ โดยทั้งหมดนี้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะอาด ร่มรื่น และปลอดภัย นอกจากนั้น ‘ One Bangkok ’ (วัน แบงค็อก) ยังได้จัดสรรพื้นที่ขนาด 50 ไร่จากพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 104 ไร่ ให้เป็นพื้นที่ สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง” นายปณต กล่าว

นายปณต กล่าวว่า “เราออกแบบ ‘ One Bangkok ’ (วัน แบงค็อก) โดยคำนึงถึงสิ่งที่เหมาะสมที่สุดในการวางผังเมืองเป็นอันดับแรก

มีปรัชญาในการพัฒนาโครงการคือมุ่งเน้นเรื่องความหลากหลายของการใช้ประโยชน์และสถาปัตยกรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการตามหลักการของความยั่งยืน คำนึงถึงบริบทในเรื่องสังคมและวัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่น ผสานมรดกทางประวัติศาสตร์และมิติต่างๆ ของความเป็นประเทศไทยที่พบได้เฉพาะในกรุงเทพฯ เพื่อให้พื้นที่ทั้งหมดของโครงการกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกับกรุงเทพฯ และเป็นสถานที่สำหรับทุกคน”

นายปณต กล่าวว่า “ทีมพัฒนาโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) นำโดยนางสาวซู หลิน ซูน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพผู้ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์สูง ร่วมกับทีมงานมืออาชีพระดับโลก  อีกมากกว่า 100 คน จากบริษัทชั้นนำของไทยและระดับสากล ผนึกกำลังร่วมกันพัฒนาโครงการนี้”

FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญ
นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FCL

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) จำกัด กล่าวว่า “เรามองว่า การสร้างโครงการที่เป็นเสมือนเมืองระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) จะต้องสะท้อนความเป็นไทย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องมีอยู่ในแผนแม่บทของโครงการ คือมาตรฐานคุณภาพที่เหนือกว่าที่เคยมีมา แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดตามแบบสากล และความหลากหลายในเรื่องของรูปแบบการใช้ประโยชน์และสถาปัตยกรรม ซึ่งแผนแม่บทของโครงการทั้งหมดดูแลโดย Skidmore, Owings & Merrill LLP หรือ SOM* และผนึกกำลังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของประเทศไทย ได้แก่  Plan Associates และ A49 ซึ่งเป็นการผสมผสานประสบการณ์จากทั้งในและต่างประเทศ จากบริษัทวางผังเมืองและบริษัทสถาปัตยกรรมที่ทรงอิทธิพลสูงที่สุดในวงการ โดยเราจะเนรมิตสังคมที่เต็มไปด้วยพลังและความมีชีวิตชีวา สะท้อนรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในศตวรรษที่ 21”

นางสาวซู หลิน ซูน กล่าวว่า “เมื่อองค์ประกอบทั้งหมดของโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) เสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2568 จะมีพื้นอาคารรวม (Gross Floor Area) ทั้งหมด 1.83 ล้านตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานเกรดเอที่สร้างตามมาตรฐาน LEED** และ WELL*** โรงแรมหรูที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับอัลตราลักชัวรี่ 3 อาคาร พร้อมด้วยร้านค้าปลีกและพื้นที่ทำกิจกรรมที่หลากหลายครบครันซึ่งจัดสรรไว้ในบริเวณต่างๆ อย่างแตกต่างแต่ลงตัว โดยแต่ละองค์ประกอบ

FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญของโครงการและแต่ละอาคารจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ทำให้โครงการมีความหลากหลายในเชิงของสถาปัตยกรรมอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ก็ไม่ทิ้งความรู้สึกว่าเป็นสังคมเดียวกันและไม่ทิ้งความเชื่อมโยงกลมกลืนของพื้นที่ทั้งโครงการ โดยคาดว่าจะมีผู้คนมากกว่า 60,000 คนเข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่โครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก)”

นางสาวซู หลิน ซูน กล่าวว่า “สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ ในการวางผังเมืองแห่งนี้ คือความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าออก ความเชื่อมโยง และความยั่งยืน เราจึงได้ออกแบบให้เมืองแห่งนี้เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนและสามารถเชื่อมต่อระบบทางด่วนได้โดยง่าย นอกจากนั้นภายในพื้นที่โครงการได้ออกแบบวางผังให้รองรับคนเดินเท้าได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนที่มาทำงาน พักอาศัยและเที่ยวพักผ่อนทำกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่โครงการ”

FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญนางสาวซู หลิน ซูน กล่าวว่า “‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) เป็นเมืองที่ครบครันแห่งแรกในประเทศไทย   ที่สร้างขึ้นโดยยึดหลักในเรื่องของความยั่งยืนเป็นตัวตั้ง โดยเป็นไปตามมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมระดับลีดส์แพลตตินั่ม (LEED for Neighbourhood Development Platinum) และเราได้จัดสรรพื้นที่ภายนอกอาคารขนาดใหญ่ 50 ไร่จากพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 104 ไร่ ให้เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง ซึ่งรวมถึงทางเดินขนาดกว้างมากกว่า 40 เมตรที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ซึ่งถูกออกแบบภูมิทัศน์อย่างสวยงาม เลาะรอบโครงการทางฝั่งถนนวิทยุและถนนพระราม 4 โดยให้ความรู้สึกเชื่อมโยงความร่มรื่นเสมือนเป็นส่วนขยายของสวนลุมพินีซึ่งเป็นสวนสาธารณะอันเป็นที่รักของคนกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังได้จัดสรรพื้นที่ขนาด 10,000 ตารางเมตร ใจกลาง ‘One Bangkok’  (วัน แบงค็อก) ให้เป็นพื้นที่กิจกรรมที่   ทุกคนสามารถมาสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการทำกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรมได้ ตลอดจนสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดงานนานาชาติ หรือเทศกาลของไทยได้อย่างเหมาะสมลงตัวด้วย”

“การวางแผนโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะร่วมของทั้งโครงการ และคุณลักษณะพิเศษของโครงการ อาทิ ระบบปรับอากาศภายในโครงการเมืองแห่งนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยส่วนกลาง และระบบจัดการพลังงาน

FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญ

FPHT,One Bangkok,TCC Assets,เจริญ สิริวัฒนภักดี,เจ้าสัว เจริญถูกออกแบบตามมาตรฐานสากลเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว การเติบโตในอนาคตรวมทั้งประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นของเมืองแห่งนี้ได้ถูกออกแบบและวางแผนเป็นอย่างดี เอื้อต่อการบุกเบิกให้เกิดเป็นเมืองอัจฉริยะและตอบโจทย์การทำธุรกิจ ซึ่งจะยกระดับประสบการณ์ของผู้คนที่จะเข้ามาใช้พื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการ” นางสาวซู หลิน ซูน กล่าว

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย