Property Personal Shopper ได้มีขึ้นในต่างประเทศมากแล้วหลายปี และตอนนี้ก็ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย เนื่องจากเรามี NPP Realty & Consultants ที่เป็น Property Personal Shopper รายแรกและรายเดียวที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทยในขณะนี้
หากมองไปที่ตลาดระดับ hi-end แล้ว Personal Shopper เป็นเรื่องปกติที่เราก็จะเห็นโดยทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ยกตัวอย่าง เช่น เซ็นทรัลชิดลม สยามพารากอน และไอคอนสยาม Personal Shopper จะเน้นดูแลกลุ่มลูกค้าระดับบน และช่วยเหลือพวกเขาให้ได้ครอบครองสิ่งที่พวกเข้าต้องการได้สะดวกที่สุด
แนวคิดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 เพื่อดูแลและสนับสนุนกลุ่มผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อนี้ไม่มีเวลาว่างในการเลือกสินค้า หรือ ในบางกรณีพวกเขาก็อยากได้รับการดูแลแบบพิเศษจากผู้ขายที่เชี่ยวชาญเท่านั้น สิ่งที่มอบคุณค่าให้ลูกค้ากลุ่มนี้คือ การดูแลและบริการระดับ luxury
ในขณะเดียวกัน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยได้ขยายตัวอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และด้วยการเข้าถึงของเทคโนโลยี ทำให้หลายคนรู้สึกว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์สามารถดำเนินไปโดยไม่ต้องอาศัยตัวกลาง อย่างไรก็ตาม หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท NPP Realty & Consultants (คุณณัฐชา บุญครอง และ คุณภรภัทร สายเหมย) เชื่อว่าตลาดนี้ยังจำเป็นต้องมีการให้บริการอย่างมืออาชีพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด
“จุดเปลี่ยน”
เฉกเช่นเดียวกันกับวงการอื่นๆ Property Personal Shopper ทำงานอย่างละเอียดกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ Personal Shopper สามารถจัดหา คัดสรร และเตรียมสินค้าได้ตอบโจทย์ลูกค้าที่สุด และนี่จะช่วยให้ลูกค้าจะช่วยประหยัดทั้งเงิน เวลาและพลังงาน
สำหรับ NPP Realty & Consultants เองก็มั่นใจอย่างยิ่งว่า บริษัททำความเข้าใจลูกค้าแต่ละท่านอย่างละเอียด อีกทั้ง ยังมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับตลาด และมี connection ที่กว้างขวางในวงการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งหมดนี้ เพื่อที่จะมอบข้อมูลและนำเสนออสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด
ความท้าทายของตลาด
ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นตลาดเหมาะที่สุดที่จะมี Personal Shopper ยิ่งตลาดท้าทายมากเท่าไหร่ ผู้ซื้อยิ่งควรมี Property Personal Shopper อย่างตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยก็มีปัจจัยที่ทำให้มีความท้าทายในการซื้อขาย คือ รูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลายซึ่งกำหนดโดยความพึงพอใจของลูกค้า องค์ประกอบทางภูมิศาสตร์ คุณภาพของการก่อสร้าง งบประมาณ ประเภทกรรมสิทธิ์ และแม้กระทั่งการยื่นขอวีซ่า ก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อขาย อีกทั้ง อุปทานจำนวนมหาศาลก็ส่งผลต่อจังหวะเวลาในการลงทุนเช่นกัน
บริการแบบไร้กังวล
ขั้นตอนการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้น ผู้ซื้อยังต้องติดต่อประสานงาน ไม่ใช่กับแค่เพียงผู้ขาย แต่ยังมีอีกหลายฝ่าย อาทิ กรมที่ดิน ธนาคาร หรือหน่วยงานราชการอื่นๆ ในบางเคสของการซื้อขายที่มีด้านกฎหมายเข้าเกี่ยวข้อง ลูกค้าต้องได้รับคำแนะนำจากบุคคลที่สามที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อตกลงที่เป็นไปได้มีความถูกต้องสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย คำแนะนำด้านกฎหมายที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ
ดังนั้น การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพเข้ามาดูแล ซึ่งแนวคิดของ Personal Shopper เป็นแนวคิดที่เหมาะมากและถูกนำมาใช้ในวงการนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 เป็นต้นมา
“ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้” …สิ่งที่ทำให้ Property Personal Shopper แตกต่างจากตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป
มีตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มากมายในประเทศไทยซึ่งพวกเขาทำหน้าที่เป็นนายหน้าระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ แต่ในมุมของ Property Personal Shopper บริษัททำงานในนามของผู้ซื้อ อยู่เคียงข้างและให้คำปรึกษากับผู้ซื้อตลอดกระบวนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ และสร้างความไว้ใจให้ลูกค้าเลือกให้ทางบริษัทดูแลการซื้อขายในครั้งถัดๆไป
NPP Realty & Consultants ในฐานะ Personal Property Shopper’s ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือลูกค้า ให้ลูกค้ารู้สึกได้รับคุณค่ามากกว่าที่คาดหวัง NPP Realty & Consultants สำรวจตลาด วิเคราะห์ และนำเสนอรายงาน โดยต้องทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า พวกเราได้รับข้อมูลที่ตรงตามความต้องการ และถูกต้อง หลายครั้งที่โจทย์ของลูกค้า ดูเหมือนจะเป็นไปได้ไม่ได้ แต่ NPP Realty & Consultants ใช้ความรู้ เครือข่าย การวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อหาทางออก หรือ เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าเสมอ สิ่งที่เป็นจุดยืนของบริษัทเสมอมาคือ การบริการชั้นเลิศ อยู่เคียงข้างลูกค้า ปกป้องผลประโยชน์ และเจรจาข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของบริษัท
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ NPP Realty & Consultants