DotProperty.co.th

renovate คอนโด แบบ low rise ไม่บิวท์อิน ด้วยงบแค่ 5 หมื่น (ตอน 2)

รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,renovate คอนโด_1

รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,renovate คอนโด _5

renovate คอนโด ต่อกันที่ ชั้นวางทีวี

renovate คอนโด ฝั่งตรงข้ามของโซฟา คือทีวี เนื่องจากผนังด้านวางทีวีมีความยาวจำกัด และยังต้องคำนึงถึงความหนาของตู้แขวนที่อาจจะมาเบียดบังทางเดินในห้องด้วย จขกท จึงเลือกเฟอร์ของตู้ทีวียี่ห้อปนๆ กันค่ะ

ตู้บน : จาก Koncept เลือกแบบบานตู้ใหญ่มาสองตู้ ภายในแบ่งเป็นสองชั้น และเลือกที่มีที่จับหน้าบาน เพื่อสะดวกใช้งาน

ตู้ล่าง : จาก Winner จขกท อยากติดตู้ลอยจากพื้นเพื่อสะดวกกวาดถูพื้น หรือเผื่อวางของใต้ตู้ แต่เนื่องจากระดับปลั๊กทีวีของโครงการไม่อำนวย ถ้าติดตู้เหนือปลั๊กก็จะไม่สะดวกใช้งานเวลาเสียบปลั๊กทีวี จขกท เลยต้องติดตู้ต่ำกว่าปลั๊ก ทำให้ตู้ล่างค่อนข้างต่ำไปหน่อยค่ะ

ตู้ข้าง : จาก Winner จขกท พยายามหากล่องเก็บของจัดระเบียบเพื่อไม่ให้รกตา ชั้นที่ว่างๆ ก็เอาดอกไม้วางไปก่อนค่ะ

ตู้รองเท้า : Kiosk จาก Home pro เป็นตู้เหล็กแบบหน้าบานเปิดสามชั้นค่ะ ค่อนข้างเก็บรองเท้าได้เยอะและทำความสะอาดได้ง่ายทีเดียว เนื่องจากเป็นตู้เหล็ก สีเลยออกครีมๆ ไม่ขาวจั๊วเหมือนตู้ทีวีนะคะ อาจจะขัดตานิดนึง จริงๆ จขกท ก็แอบเห็นที่เก็บรองเท้าแบบพลาสติกที่ IKEA ที่เป็นบานเปิดแบบนี้นะคะ สวยใช้ได้ทีเดียวในราคาประหยัดด้วย แต่ต้องเจาะผนัง จขกท เลยไม่เอาดีกว่า เพราะขี้เกียจอีกแล้ว 555  ส่วนพื้นที่ว่างด้านบนตู้วางรองเท้า จขกท หากล่องเก็บของมาวางไว้เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ไว้ก่อน แต่ในอนาคตกำลังจะหาตู้เล็กๆ สำหรับเก็บพวก จดหมาย กุญแจ มาติดตั้งภายหลังค่ะ

ที่แขวนประตู :  ประตูครัวจะเป็นกระจกฝ้าค่ะ แต่ดูโล้นๆ ไปนิดนึง จขกท เลยไปซื้อที่แขวนประตูมาจาก IKEA ใช้ตะขอตัว S เกี่ยวแล้วเอาที่แขวนผนังลายยีราฟ ซึ่งสั่งซื้อจากในเว็บค่ะ แขวนลงไป เราก็จะได้ที่เก็บของจิปาถะหรือหนังสือเพิ่มขึ้นแล้วค่ะ

ห้องครัว

รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด_6
รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด_7
รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด_8

ผนังโมเสก :  เนื่องจากโครงการให้มาแต่ตู้ครัวล่าง เวลาใช้งาน น้ำก็ค่อนข้างกระเด็นไปโดนผนังค่ะ จขกท เลยคิดว่าหาซื้อกระเบื้องมาติดกันน้ำดีกว่า โดยไปซื้อโมเสกจีน เลือกลายที่ถูกที่สุดค่ะที่ Home Pro และซื้อปูนยาแนว กับอุปกรณ์ราวติดตั้งมาทำผนังเองค่ะ ก็เปิดยูทูบดูเอา 555 พื้นที่แค่นี้เองแต่ทำผนังโมเสกหนึ่งวันเต็มเพราะมือใหม่ค่ะ แต่ภายหลังมาเห็นเค้าใช้กระจกสีทำเป็น back splash กัน ก็สวยดีนะคะ เพื่อนๆ สนใจก็ลองหาข้อมูลดูนะคะ แต่ไม่ทราบราคาจริงๆ ค่ะว่ากระจกสีพวกนี้แพงไหม

ตู้แขวนบน  :  หลังจากก่อผนังโมเสกแล้ว จขกท ก็คิดว่ามันโล่งๆ อยู่ เลยไปเดินหาตู้ครัวบนแบบสำเร็จที่ลายใกล้เคียงกับตู้ครัวล่างของโครงการ แต่ก็ไม่มีเลยค่ะ ไปเจอแบบใกล้เคียงคือที่ Home Pro แต่ลายไม้มันจะไม่ใช่ทิศทางเดียวกับตู้ล่างก็ต้องเนียนๆ เอาไปค่ะ สั่งมาสามตู้ พอติดตู้บนแล้วก็เก็บของได้เยอะขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

Shelf บนกำแพงครัว :  กำแพงอีกด้านของครัว เดิมจะเป็นผนังโล่งนะคะ จขกท จึงติดตั้ง shelf เข้าไปเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ เอาไว้เผื่อวางตำราทำขนม กระปุกต่างๆ ในครัว หรือกรอบรูปเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

Laundry :  เนื่องจากพื้นที่ทางเดินครัวจำกัด จขกท จึงเลือกซื้อชั้นล้อเลื่อนสำหรับวางน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ รวมถึงถังผ้ารอซักทรงผอมสูง จาก Homepro มาวางไว้ชิดกำแพงเพื่อสะดวกใช้งาน  เพื่อนๆ อาจจะติดตั้งชั้นวางของเหนือเครื่องซักผ้าตรงระเบียงก็ได้นะคะ แต่เนื่องจาก จขกท ไม่ค่อยชอบฝุ่น รวมถึงใช้เครื่องซักผ้าฝาบนด้วย ถ้าจะติดชั้นวางของก็ต้องเอื้อมไปอีก คงจะไม่ค่อยสะดวกใช้งานค่ะเลยย้ายมาไว้ในครัวดีกว่า

ห้องนอน

รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด_9
รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด_10
รีโนเวทคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด_11

เตียง-ฟูก :  จาก furniture outlet การมีที่วางของบนหัวเตียงทำให้เราใช้ประโยชน์ได้เต็มที่กว่าแบบไม่มีค่ะ เผื่อไว้วางหนังสือหรือนาฬิกาปลุก  หมอนจากไทวัสดุ ราคาประหยัดและนุ่มมากค่ะ ส่วนที่นอนจาก IKEA

ผ้าม่าน :  จขกท เปลี่ยนผ้าม่านใหม่ แต่ใช้รางเดิม  ค่าเสียหายไม่แพง อยู่ที่ 2500 บาทค่ะ

ตู้เสื้อผ้า  : จาก furniture outlet  ขนาดค่อนข้างใหญ่ มีช่องเก็บของภายในเยอะมาก คุ้มราคาทีเดียวค่ะ

ตู้แต่งตัว  : จาก Koncept เนื่องจาก จขกท ไม่ค่อยใช้โต๊ะแป้ง ชอบยืนแต่งตัวมากกว่า และอยากได้ที่เก็บของเยอะๆ เพื่อไม่ให้ดูรกตา ตู้นี้จึงค่อนข้างตอบโจทย์ทีเดียว เพราะไม่ได้มีชั้นวางเต็มเฉพาะด้านขวา แต่หน้าบานซ้ายกระจก ยังเปิดออกมา เป็นชั้นเก็บของภายในทั้งหมดด้วยค่ะ ตู้กระจกนี้ จขกท พยายามเบี่ยงที่ตั้งไม่ให้หันตรงกับเตียงตรงๆ จะได้ไม่รู้สึกเหมือนมีสองคนนอนในห้อง แต่เนื่องจากพื้นที่ห้องจำกัด จึงเบี่ยงได้แค่เล็กน้อยค่ะ

และทั้งหมดนี้คือคอนโดเล็กๆ ที่แต่งแบบเง่ายๆ ไม่ใช้  built-in ในงบประมาณ 50,000 บาทค่ะ

หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่มีงบประมาณจำกัดนะคะ

สำหรับราคาเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด จขกท จดไว้ทุกรายการ แต่ ไม่ได้ใส่ในกระทู้นี้เพราะเกรงจะใช้เวลามากเกินไปค่ะ

จขกท ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาแบรนด์สินค้าใดๆ เพียงแต่แนะนำให้เดินหาซื้อของจากหลายๆ ที่จะได้ของถูกใจ mix & match ในแบบฉบับของตัวเองด้วยราคาไม่แพงเลยค่ะ เช่น จขกท ได้นาฬิกาแขวนผนังมาในราคา 39 บาท เก้าอี้ 240 บาท เท่านั้นเองค่ะ แต่ราคาปัจจุบันที่เห็นล่าสุดอาจจะมีปรับขึ้นไปบ้างบางรายการแล้วค่ะ ยืนยันว่าของถูกและดียังมีนะคะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านกระทู้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ  Sea sirion สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย