DotProperty.co.th

Slow Life :: บ้านแห่งการเรียนรู้

ลองมาปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณให้ช้าลง ด้วยการหันมาใช้ชีวิตแบบ slow life ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันแสนงดงาม ร่มรื่น ซึ่งเจ้าของบ้านได้สร้างบ้านหลังนี้สำหรับลูกสาวตัวน้อยที่กำลังเติบโต ให้ลูกได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตในด้านต่างๆ ไปพร้อมๆ กัน

เจ้าของบ้านได้ทำการปรับเปลี่ยนบ้านหลังเก่า แต่ก็ยังคงรักษาความสวยในแบบเดิมของบ้านให้มากที่สุด จึงเน้นไปที่การตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ที่อบอุ่น และให้ลูกสาวตัวน้อยได้มีกิจกรรมต่างๆ ได้ทำ ดีกว่าการทิ้งไอแพดหรือสมาร์ทโฟนให้ลูกเล่นเป็นไหนๆ

ภายนอกบ้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีการผูกชิงช้าไว้ตรงต้นไม้ใหญ่หลังบ้านให้ลูกมานั่งเล่นชิลๆ และต่อเติมระเบียงไม้ที่ยื่นออกมาให้เป็นพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้สวนครัว เอาไว้สอนให้ลูกได้รู้จักการดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ที่ปลูกก็ตรงนี้แหละค่ะ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นวัสดุไม้สีเข้มที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น บนเพดานจะเป็นแนวลอฟท์นิดๆ ด้วยการโชว์โครงสร้างของไม้ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นสไตล์ร่วมสมัยในโทนสีเข้มอย่างดำ และน้ำตาล

ภายในห้องครัวตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวที่ทันสมัย ซึ่งครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ตู้เย็นขนาดใหญ่สีเงินช่วยทำให้ห้องครัวนี้ดูโมเดิร์นขึ้นเยอะเลยค่ะ ตรงกลางห้องมีเคานท์เตอร์บาร์เอนกประสงค์ที่สามารถนั่งรับประทานอาหารตรงนี้ได้เลย


บริเวณบันไดสำหรับขึ้นไปยังชั้นสอง ถูกออกแบบให้มีช่องหน้าต่างตรงบริเวณจุดพักบันได เพื่อให้แสงสว่างสามารถส่องเข้ามาภายในบ้าน ในเวลากลางวันจึงไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเลยล่ะค่ะ

ภายในห้องนอนของลูกสาวตัวน้อยนั้น เต็มไปด้วยความสนุกสนานจากสีสันสุดคัลเลอร์ฟูล ที่พ่อกับแม่ได้เนรมิตห้องนี้ให้กลายเป็นสวรรค์น้อยๆ ของลูกสาว แม้จะมีของเยอะ แต่ก็มีชั้นวางของ และกล่องใส่ของที่สามารถเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ ไม่รกเลยค่ะ

ที่มา : dwell