DotProperty.co.th

Transformer จากรถโรงเรียนเก่ากลายร่างเป็นรถบ้านสุดเจ๋ง

ลองมานั่งคิดกันเล่นๆ ว่ามันจะดีแค่ไหนกันน้าาาา ถ้าคนติดบ้านอย่างเราสามารถไปเที่ยวไหนก็ได้ที่ต้องการแถมได้นอนอยู่บ้านแบบที่ชอบด้วย …… เดี๋ยวๆ ยิ่งพูดกยิ่งงง จะเป็นไปได้ยังไงกัน ไปเที่ยวแถมได้อยู่บ้านด้วย?? มีสิจ๊ะ และวันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปชมรถบ้านเคลื่อนที่กัน งานนี้คนรักบ้านแบบเรามีเฮชัวร์ !!

หน้าตาธรรมดาๆนี่ล่ะค่ะ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในไม่ธรรมดานะคะขอบอก

รถบัสบ้านคันนี้เป็นฝีมือการออกแบบบ้านของ Hank Butita นักศึกษาปริญญาโทคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ของ University of Minesota

Hank เกิดไอเดียขึ้นมานั่งระหว่างที่เขาคิดโปรเจคต์จบการศึกษา เมื่อเขาหันไปเห็นรถนักเรียนคันเก่าถูกจอดทิ้งอยู่ในโรงรถของมหาวิทยาลัย ทันใดนั้นโปรเจคต์เปลี่ยนรถเก่าเป็นบ้านก็เริ่มขึ้น

นึคือภาพแรกที่เห็นเมื่อก้าวเข้ามาบนรถบ้านพื้นที่ 20 ตารางเมตร คันนี้

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำมาจากไม้เก่าที่ได้จากพื้นโรงยิม ตกแต่งด้วยความเรียบง่าย นอกจากหน้าต่างรอบคันแล้ว ด้านบนหลังคามีหน้าต่างรับแสงถึง 2 บานด้วยกัน

ว่างๆก็ขึ้นไปนั่งรับลมเย็นๆได้นะจ๊ะ

ภายในห้องโดยสาร ประกอบไปด้วยที่นอนขนาดเล็ก 2 เตียง โต๊ะทำงาน ลิ้นชักเก็บของ โซฟาสำหรับนั่งเล่น ห้องน้ำ มีครัวสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ (ไม่อดตายแน่นอน)

มีฉากกั้นที่สามารถเลื่อน เปิด – ปิด ระหว่างห้องโดยสารและห้องคนขับเพื่อความเป็นส่วนตัว


เห็นเล็กๆแบบนี้ สามารถชวนเพื่อนๆมาปาร์ตี้ได้นะจ๊ะ เพราะโซฟาด้านหลังสามารถเลื่อนมาติดกันกลายเป็นเตียงควีนไซส์ ได้เลยนะ ถ้ายังไม่พออีก…เตียงด้านหน้าก็สามารถทำได้เช่นกัน ….. เก๋สุดๆ

นอกจากจะทำเป็นเตียงควีนไซส์ได้แล้ว โซฟาด้านหลังสามารถแปลงร่างเป็นโต๊ะกินข้าวหรือโต๊ะเขียนหนังสือเล็กๆ ได้อีกด้วย
Hank ใช้เวลาประกอบและรวมร่างเจ้ารถบ้านคันนี้ถึง 15 สัปดาห์ด้วยกัน ส่วนใครที่ยังสงสัยว่ามันสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ Hank พิสูจน์มาแล้วด้วยการทดลองเดินทางจริงกว่า 5,000 ไมล์

ใจดีแถม floor plan เช่นเคยจ้า

ใครมีรถเก่าๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ

ที่มา : home-designing, youtube